Uncategorized

Kỷ luật, kiên trì & lặp lại!

Động lực & những câu chuyện truyền cảm hứng là thứ khiến cho bạn bắt đầu, nhưng “nhất quán” mới là thứ giúp bạn đi đến đích.

Chúng ta ko bao giờ quản lý được thời gian

Cụm từ “quản lý” có nghĩa là “chủ động điều khiển” được nó, lúc muốn nhanh thì nó sẽ nhanh, lúc muốn chậm thì nó sẽ phải chậm. Nhưng thời gian thì cứ thế trôi đi, từng giây, từng phút, từng giờ. Bạn sẽ ko bao giờ thay đổi được điều đó.

Duy nhất một thứ chúng ta có thể quản lý được, đó là chính bản thân mình.

Kỷ luật (Discipline)

Kỷ luật là việc duy trì các hành vi, thói quen hoặc tư duy một cách định kỳ và đều đặn, bất kể những khó khăn hoặc thử thách.

Kiên trì (Resilience)

Kiên trì là khả năng tiếp tục theo đuổi mục tiêu dù gặp phải khó khăn hay thất bại. Đó không phải là việc không bao giờ thất bại, mà là không bao giờ từ bỏ. Nghiêm túc đấy, thành công mà không nếm trải thật nhiều thất bại, thì do bạn may mắn thôi. Bet on hard work!

Nhất quán (Consistency)

Nhất quán là việc liên tục duy trì những hành động, thói quen, và tư duy với một mức độ ổn định và đều đặn. Điều này đòi hỏi sự “kiên trì” và “kỷ luật” để không bị lạc hướng bởi những thay đổi hoặc khó khăn.

Kỷ luật + kiên trì + nhất quán = thành công

Hoặc không 😂 nhưng có 1 điều là chắc chắn: phiên bản sau này của bạn sẽ ăn đứt phiên bản trước kia.

Hầu hết mọi người đều đánh mất sự tập trung vào một khoảng thời gian sau khi bắt đầu thứ gì đó. Thậm chí quên luôn cả mục tiêu ban đầu.

Ronaldo ko thể là Ronaldo nếu thiếu một trong 3 thứ trên.

Câu nói kinh điển của cụ Warren Buffet:

Ai cũng muốn giàu nhưng không ai chịu giàu chậm cả

Warren Buffett

Tôi bắt đầu tập viết từ cuối năm 2023, và tôi đang cố gắng duy trì nó mỗi ngày. Lưu lại đây để xem 1 năm nữa kết quả thế nào :))

Shares:

Related Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *