AI

Apple Intelligence và Siri cải tiến sắp ra mắt trên iPhone vào mùa xuân này

Theo tin đồn mới từ Bloomberg, hệ thống AI của Apple sẽ xuất hiện trong iOS 18.4. Siri sẽ có những cải tiến đáng kể vào mùa xuân năm 2025 khi Apple tung ra hệ thống Apple Intelligence AI thông qua bản cập nhật iOS 18.4, theo Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On mới nhất. Đây là thông tin chi tiết hơn so với những gì Apple đã công bố trước đó — hãng chỉ nói rằng các tính năng AI chủ đạo sẽ có mặt vào năm tới.

Apple thường phát hành các tính năng mới theo từng phần trong các bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành của mình. Do đó, có thể Siri sẽ sớm có khả năng (thông qua Apple Intelligence) thực hiện các tác vụ như tìm kiếm ID của bạn trong thư viện 20,000 bức ảnh và sao chép số giấy phép lái xe để điền vào biểu mẫu trực tuyến. Tuy nhiên, các tính năng như tạo biểu tượng cảm xúc dựa trên AI hoặc hỗ trợ viết văn bản có thể chưa sẵn sàng. Gurman không đề cập trực tiếp đến điều này, nhưng đó là điều cần lưu ý.

Toàn bộ thông tin về Apple Intelligence
Toàn bộ thông tin về Apple Intelligence (Ảnh: Apple)

Các tính năng sẽ trở nên rõ ràng hơn khi các phiên bản beta của iOS 18 bắt đầu tích hợp các tính năng này vào cuối năm nay và khi bản phát hành 18.4 đến gần. Trong thời gian chờ đợi, các tính năng như tích hợp ChatGPT, giao diện Siri mới với đồ họa cầu vồng rực rỡ xung quanh viền màn hình, và kiến thức sản phẩm sâu hơn giúp Siri cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cơ bản dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này.

Về tương lai xa hơn, kế hoạch AI của Apple còn bao gồm những chiếc AirPods với camera tích hợp, thường xuất hiện trong các tin đồn, như tin đồn từ nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo tuần trước, cho rằng chúng sẽ có cảm biến hồng ngoại và được sử dụng cùng với Vision Pro để phát hiện cử chỉ và chuyển động tay. Gurman mô tả sản phẩm này tương tự như kính Ray-ban của Meta — AI có thể xử lý hình ảnh từ chúng để mô tả các vật thể trong môi trường xung quanh hoặc giúp bạn điều hướng khi đang đi bộ. Những chiếc AirPods Pro mới này, theo ông, có thể sẽ ra mắt sau hai thế hệ nữa.

Shares:

Related Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *